Sản phẩm khác
THỐNG KÊ
  • Khách đang online: 2
  • Truy cập hôm nay: 21
  • Lượt truy cập: 2218714
  • Số trang xem: 2573289
  • Tổng số danh mục: 40
  • Tổng số sản phẩm: 46
QUẢNG CÁO
Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » UỐNG NƯỚC CỐT NHÀU (NONI JUICE) CÓ GIÚP ĐIỀU TRỊ UNG THƯ KHÔNG?
TIN TỨC

UỐNG NƯỚC CỐT NHÀU (NONI JUICE) CÓ GIÚP ĐIỀU TRỊ UNG THƯ KHÔNG?

UỐNG NƯỚC CỐT NHÀU (NONI JUICE) CÓ GIÚP ĐIỀU TRỊ UNG THƯ KHÔNG?

 

Nước cốt nhàu (Noni Juice) có đặc tính chống oxy hóa mạnh do các hợp chất hoạt động chính của nó như vitamin C, beta carotene, iridoids và vitamin E. Nhiều nghiên cứu trong thí nghiệm đã tìm thấy Nước cốt nhàu (Noni Juice) có tác dụng chống ung thư đối với ung thư gan, vú, miệng, cổ tử cung và phổi. Các thử nghiệm lâm sàng đánh giá tác dụng của Nước cốt nhàu (Noni Juice) đối với bệnh ung thư cho thấy rằng dùng thường xuyên Nước cốt nhàu (Noni Juice) có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống ở những người bị ung thư tiến triển và giảm mức độ hóa chất gây ung thư ở những người hút thuốc lá. Cần tiến hành nhiều thử nghiệm lâm sàng hơn về tác dụng của Nước cốt nhàu (Noni Juice) đối với cơ thể con người để đánh giá mục đích sử dụng và lợi ích sức khỏe, cũng như tác động của nó đối với sự phát triển và tiến triển của khối u. Bạn cũng nên biết về các tác dụng phụ trước khi uống Nước cốt nhàu (Noni Juice).

 

Trái nhàu [Noni] và các thành phần chính của nó

 

Trái nhàu [Noni] , còn được gọi là Morinda citrifolia hoặc dâu tằm Ấn Độ, là một loại cây thường xanh được tìm thấy ở Đông Nam Á, Úc và quần đảo Polynesia. Quả thịt, màu trắng vàng của loại cây này đã được sử dụng trong y học cổ truyền hàng trăm năm để điều trị nhiều bệnh khác nhau. Nước cốt nhàu (Noni Juice) được biết là giàu chất chống oxy hóa. Trái nhàu có chứa một thành phần hoạt chất gọi là axit caproic, khiến chúng có mùi khó chịu. Trái nhàu [Noni] cũng có sẵn ở dạng viên nang, viên nén và bột và được bán dưới dạng thực phẩm chức năng.

 

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/nhau-huong-thanh-nuoc-cot-nhau-huong-thanh-noni.jpg

 

Dưới đây là một số thành phần hoạt tính sinh học chính của Noni.

-          Kali

-          Vitamin C

-          Anthraquinon như Damnacanthal (DAM) và Nordamnacanthal (NDAM)

-          Beta-sitosterol

-          Caroten

-          Vitamin

-          Flavone glycoside

-          Axit linoleic

-          Axit caproic

-          Axit ursolic,

-          Vitamin E

-          Iridoid

Trong số này, beta-carotene, iridoids, vitamin C và vitamin E là một số chất chống oxy hóa chính trong Nước cốt nhàu (Noni Juice).

 

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/superfood-noni-nonipure.jpg

 

Công dụng của Trái nhàu [Noni]

Các nghiên cứu thực nghiệm và động vật khác đã chỉ ra rằng Nước cốt nhàu (Noni Juice) có đặc tính điều hòa miễn dịch, chống oxy hóa và chống ung thư. Nước cốt nhàu (Noni Juice) đã được sử dụng hàng ngàn năm trong y học cổ truyền/dân gian để chữa lành vết thương, nhiễm trùng, tiêu chảy, tình trạng da và các tình trạng sức khỏe khác nhau như một loại thuốc bổ.

 

Dưới đây là một số công dụng/lợi ích sức khỏe của Noni hoặc nước ép dâu tằm Ấn Độ.

-          Điều trị ung thư

-          Bệnh tiểu đường

-          Huyết áp cao

-          Kích thích miễn dịch

-          Giảm đau

-          Mất thính lực

-          Buồn nôn và nôn sau phẫu thuật

 

Tác dụng phụ của Noni Juice

Noni CÓ THỂ AN TOÀN cho hầu hết người lớn. Các tác dụng phụ chính được biết đến của Trái nhàu [Noni]  bao gồm:

-          Nhiễm độc gan / Nhiễm độc gan

-          nồng độ kali cao

-          Khó chịu ở dạ dày – Tiêu thụ trái nhàu khô có thể làm tăng cảm giác khó chịu ở dạ dày.

Không dùng noni nếu:

-          Trong khi mang thai và cho con bú

-          Bị bệnh thận

-          Bạn có mức kali cao vì nó có thể làm tăng thêm mức kali trong máu của bạn.

-          Bị bệnh gan

-          Cẩn thận với các tác dụng phụ trước khi tiêu thụ Nước cốt nhàu (Noni Juice).

 

Dùng Nước cốt nhàu (Noni Juice) và các nghiên cứu lâm sàng liên quan đến ung thư

Dưới đây là ví dụ về một số thử nghiệm lâm sàng đã đánh giá tác động của việc uống Noni đối với việc điều trị và phòng ngừa ung thư.

 

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/nuoc-cot-nhau-huong-thanh-12.jpg

 

Dùng Noni có thể cải thiện chất lượng cuộc sống ở những người bị ung thư tiến triển

Năm 2009, các nhà nghiên cứu tại Scripps Health ở San Diego, Hoa Kỳ đã tiến hành một nghiên cứu lâm sàng để xác định liều lượng dung nạp tối đa của noni ở bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Nghiên cứu này bao gồm 12 bệnh nhân tham gia ở 51 mức liều. Họ phát hiện ra rằng liều dung nạp tối đa là 6 viên nang (8 g) hai lần mỗi ngày. Phát hiện của họ cho thấy rằng tiêu thụ 2-4 gram noni hàng ngày có thể cải thiện chất lượng cuộc sống như chức năng thể chất, mệt mỏi và đau ở bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Tuy nhiên, noni liều cao hơn và thấp hơn có thể không hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng này ở bệnh nhân ung thư. ( Brian F Issell và cộng sự, J Diet Suppl., 2009 )

 

Ngoài ra, nghiên cứu không tìm thấy bất kỳ sự thoái triển nào của khối u ở bất kỳ liều noni nào.

 

Uống Nước cốt nhàu (Noni Juice) có thể làm giảm hóa chất gây ung thư ở người hút thuốc lá

Một số hóa chất trong khói thuốc lá có thể liên kết với các tế bào trong cơ thể chúng ta và thúc đẩy sự phát triển của khối u.

 

Trong một nghiên cứu khác được công bố vào năm 2009, các nhà nghiên cứu tại Đại học Illinois ở Chicago (Mỹ) đã tìm thấy chất gây ung thư - DNA adducts (DNA) trong tế bào lympho máu ngoại vi. Tổng cộng có 283 người hút thuốc được đưa vào nghiên cứu, trong đó 203 người đã hoàn thành thử nghiệm. Họ phát hiện ra rằng uống 4 đến 1 ounce Nước cốt nhàu (Noni Juice) hàng ngày trong 1 tháng giúp giảm 44,9% mức độ hóa chất gây ung thư ở những người hút thuốc lá. (Mian-Ying Wang và cộng sự, Ung thư Nutr., 2009)

 

Một bài báo khác, sau đó được xuất bản bởi nhóm nghiên cứu và phát triển của Đại học Illinois và Morinda ở Utah, lại phát hiện ra rằng uống 29,5-118 ml Nước cốt nhàu (Noni Juice) làm giảm đáng kể các chất gây ung thư-DNA (biến đổi hóa học của DNA) xuống 44,6. -57,4%. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng những tác dụng này của Nước cốt nhàu (Noni Juice) là do sự hiện diện của iridoids trong noni. (Mian-Ying Wang và cộng sự, Food Sci Nutr., 2013)

 

Kết quả nghiên cứu thực nghiệm

Dưới đây là kết quả của một số nghiên cứu thực nghiệm.

 

Ung thư gan: Theo một nghiên cứu thực nghiệm được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu ở Tây Ban Nha, Damnacanthal, một anthraquinone có trong cây noni nhắm vào một số tyrosine kinase, có tác dụng chống khối u và thông qua tác dụng ức chế của nó, có thể được sử dụng để điều trị và/ hoặc hóa trị ung thư gan/ung thư biểu mô tế bào gan. Nó có thể có khả năng phòng ngừa. đến gen c-Met. (Javier A García-Vilas và cộng sự, Sci Rep., 2015)

 

Ung thư phổi: Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Bệnh viện trực thuộc Đại học Y khoa Quảng Châu, Trung Quốc, Nước cốt nhàu (Noni Juice) ức chế sự phát triển của tế bào ung thư phổi A549, gây ra quá trình chết theo chương trình và điều chỉnh con đường truyền tín hiệu AKT/NF-κB để ức chế sự xâm lấn và di cư của tế bào. (Ling-di Ma và cộng sự, Chin J Integr Med., 2020)

 

Ung thư vòm họng (miệng): Một nghiên cứu của Đại học Malaya, Malaysia đã phát hiện ra rằng các hợp chất anthraquinone Damnacanthal (DAM) và Nordamnacanthal (NDAM), được phân lập từ rễ noni, ức chế sự phát triển của ung thư biểu mô tế bào vảy miệng và gây ra quá trình chết theo chương trình sớm (chết tế bào). tế bào. di cư. (Gohar Shaghayegh và cộng sự, Trước đó về Ung thư Pac J Châu Á, 2017)

 

Ung thư vú: Một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện nghiên cứu thuốc trung ương CSIR, Lucknow, Ấn Độ đã tìm thấy tác dụng chống ung thư của chiết xuất từ ​​trái Morinda Citrifolia (Noni) trong các dòng tế bào ung thư vú (K Sharma et al, Drug Res (Stuttg)., ​​2016). )

 

Ung thư cổ tử cung: Một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Khoa học Y tế Toàn Ấn Độ, New Delhi, Ấn Độ đã phát hiện ra rằng Morinda citrifolia (Noni) có thể gây ra quá trình chết theo chương trình qua trung gian ty thể (apoptosis) trong tế bào ung thư cổ tử cung ở người. (Rakesh Kumar Gupta và cộng sự, Trước đó về Ung thư Pac J Châu Á, 2013)

 

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/nuoc-cot-nhau-huong-thanh.jpg

 

Phần kết luận

Nước cốt nhàu (Noni Juice) có nhiều thành phần hoạt tính sinh học quan trọng với đặc tính chống oxy hóa mạnh, chẳng hạn như vitamin C, beta carotene, iridoids và vitamin E. Một số nghiên cứu thực nghiệm đã phát hiện Nước cốt nhàu (Noni Juice) có tác dụng chống ung thư đối với các loại tế bào ung thư khác nhau, bao gồm gan, vú và miệng. , ung thư cổ tử cung và ung thư phổi. Một số thử nghiệm lâm sàng đã đánh giá tác dụng của Nước cốt nhàu (Noni Juice) đối với bệnh ung thư. Những nghiên cứu này cho thấy rằng tiêu thụ vừa phải Nước cốt nhàu (Noni Juice) có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống ở bệnh nhân ung thư tiến triển và giảm mức độ hóa chất gây ung thư ở người hút thuốc lá. Tuy nhiên, cần có nhiều thử nghiệm lâm sàng hơn về tác dụng của Nước cốt nhàu (Noni Juice) ở người để xác nhận những lợi ích sức khỏe này. Ngoài ra, hãy lưu ý đến bất kỳ tác dụng phụ nào trước khi tiêu thụ Nước cốt nhàu (Noni Juice).

 

Bạn quyết định nên dùng loại thực phẩm nào và dùng chất bổ sung nào là tùy thuộc vào bạn. Các quyết định nên bao gồm việc xem xét các đột biến gen gây ung thư, ung thư, các phương pháp điều trị và bổ sung đang diễn ra, dị ứng, thông tin về lối sống, cân nặng, chiều cao và thói quen.

 

Kế hoạch dinh dưỡng cho bệnh ung thư của addon không dựa trên các tìm kiếm trên internet. Tự động hóa việc ra quyết định dựa trên khoa học phân tử do các nhà khoa học và kỹ sư phần mềm của chúng tôi thực hiện. Cho dù bạn có quan tâm đến việc hiểu các con đường phân tử sinh hóa cơ bản hay không, việc lập kế hoạch dinh dưỡng cho bệnh ung thư đòi hỏi sự hiểu biết.

 

Bắt đầu kế hoạch dinh dưỡng của bạn ngay hôm nay bằng cách trả lời các câu hỏi về tên bệnh ung thư, đột biến gen, các phương pháp điều trị và bổ sung liên tục, dị ứng, thói quen, lối sống, nhóm tuổi và giới tính.

 

Nguồn: https://addon.life/ko/2021/01/10/noni-juice-cancer