Sản phẩm khác
THỐNG KÊ
  • Khách đang online: 2
  • Truy cập hôm nay: 72
  • Lượt truy cập: 2218765
  • Số trang xem: 2573341
  • Tổng số danh mục: 40
  • Tổng số sản phẩm: 46
QUẢNG CÁO
Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » Quả nhàu và các công dụng tuyệt vời của nhàu đối với Tiểu Đường - Đau Lưng - Huyết Áp Cao - Ung thư
TIN TỨC

Quả nhàu và các công dụng tuyệt vời của nhàu đối với Tiểu Đường - Đau Lưng - Huyết Áp Cao - Ung thư

Tác dụng của quả nhàu

Quả Nhàu là cây thuộc họ cà phê, phân bố chủ yếu ở vùng nhiệt đới và ôn đới. Ở nước ta, loại cây nhàu có nhiều ở những vùng ẩm thấp dọc theo bờ sông, suối, tập trung nhiều ở các tỉnh miền Nam và một số tỉnh miền Trung. Loại quả này tuy đã xuất hiện ở nước ta khá nhiều năm nhưng chưa thực sự phổ biến và còn khá ít người biết tới, bởi đây là loại quả khá đặc biệt, trái nhàu được coi là một vị thuốc quý trong Đông y. Trái nhàu khi chín có mùi khai, hắc rất khó chịu, nhưng đây cũng chính là thời điểm công dụng của trái nhàu phát huy hiệu quả cao nhất.

 

Theo Đông y, công dụng của quả nhàu đối với sức khỏe là vô cùng quý giá. Quả nhàu phơi khô hay dùng ngay khi còn tươi đều là vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh như: cao huyết áp, bằng huyết, tiểu đường, mụn nhọt, tăng cường tiêu hóa, người mắc các chứng nhức mỏi, đau lưng dùng cũng rất tốt. Hiện nay, trái nhàu không chỉ được sử dụng làm thuốc mà những tinh chất của nó còn được dùng làm thành phần của các loại thực phẩm chức năng, các loại đồ uống, bồi bổ sức khỏe.

 

Trái nhàu có rất nhiều công dụng đối với sức khoẻ

Quả nhàu có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch

Quả nhàu có tác dụng sản xuất những tế bào có vai trò quan trọng trong việc đề kháng với những tế bào lạ xuất hiện trong cơ thể gây ra những tác động xấu đối với cơ thể, thậm chí cả tế bào ung thư.


Loại bỏ độc tố là một trong các công dụng của trái nhàu

Những dưỡng chất  có trong trái nhàu giúp cơ thể tăng cường hấp thụ và tiêu hóa. Các chất này có khả năng chống ô-xi-hóa cao, ngăn chặn sự hủy hoạt các tế bào sống trong cơ thể bởi những gốc tự do.


Ngoài ra, quả nhàu còn có công dụng chống viêm

Những triệu chứng liên quan đến cơ và khớp như viêm khớp, hội chứng nhức xương cổ tay đều có thể giảm đáng kể bằng việc sử dụng trái nhàu. Không chỉ vậy, trái nhàu còn có khả năng giảm đau và giảm sưng vết thương hiệu quả, đặc biệt với các vết thâm tím và bỏng, không những vậy, công dụng của trái nhàu còn rất hiệu quả với các vết loét và ngăn ngừa phát ban.


Quả nhàu có tác dụng hộ trợ trị tiểu đường huyết áp cao

Tính chất trong quả nhàu có tác dụng ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng, đồng thời giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được hồi phục và hoạt động trở lại bình thường

Ngoài ta quả nhàu có tác dụng hoạt huyết, điều hòa lưu thông các mạch máu trong cơ thể giúp cải thiện tình trạng huyết áp của cơ thể


Chống hen suyễn cũng là một tác dụng quý của trái nhàu

Những bệnh nhân mắc các chứng hen suyễn có thể sử dụng nước cốt trái nhàu để giảm các cơn hen, tránh dị ứng mà bệnh nhân thường mắc phải khi hen như dị ứng khói bụi, phấn hoa…


Quả nhàu có tác dụng làm giảm đau

Quả nhàu có tác dụng giảm nhanh những cơn đau trong cơ thể như: đau lưng, đau cơ, thậm chí cả đau thần kinh với những triệu chứng như đau nửa đầu. Trái nhàu từ xa xưa đã được biết đến với công dụng giảm đau nhanh mà không gây những tác dụng phụ không mong muốn.


Trái nhàu có công dụng giúp giảm cân

Đây có lẽ là công dụng của quả nhàu được nhiều chị em quan tâm nhất. Việc sử dụng nước cốt trái nhàu sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, kéo dài cảm giác no nên sẽ là tác nhân quan trọng trong quá trình giảm cân.


Nhàu giúp tăng cường hệ tiêu hoá

Vị chua của trái nhàu tăng cường co bóp cơ trơn trong ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và bài tiết của cơ thể. Đây là điều rất quan trọng trong điều trị táo bón. Thay vì phải sử dụng các loại thuốc nhuận tràng, bạn có thể sử dụng nước cốt trái nhàu hàng ngày, sẽ cải thiện đáng kể tình trạng hoạt động của hệ tiêu hóa.

 

Trái nhàu có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ tiêu hoá 

Trái nhàu còn có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch

Nước ép trái nhàu có tác dụng tăng cường cholesterol-tốt và giảm cholesterol-xấu, làm thông thoáng mạch máu, tăng cường sự co giãn của thành mạch máu, điều hòa huyết áp.
Theo kinh nghiệm dân gian, kể cả rễ của trái nhàu cũng được sử dụng làm thuốc, hoặc trái nhàu non có thể thái nhỏ, phơi khô, sao vàng sử dụng thay cho rễ với phương pháp đơn giản là đun nước uống.
Tùy theo từng bệnh mà có liều lượng sử dụng riêng cho phù hợp để công dụng của trái nhàu được phát huy hiệu quả cao nhất.