Sản phẩm khác
THỐNG KÊ
  • Khách đang online: 1
  • Truy cập hôm nay: 4
  • Lượt truy cập: 2221905
  • Số trang xem: 2576510
  • Tổng số danh mục: 40
  • Tổng số sản phẩm: 46
QUẢNG CÁO
Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐAU NỬA ĐẦU & HỖ TRỢ TRI ĐAU NỬA ĐẦU VỚI NƯỚC CỐT NHÀU (NONI JUICE)
TIN TỨC

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐAU NỬA ĐẦU & HỖ TRỢ TRI ĐAU NỬA ĐẦU VỚI NƯỚC CỐT NHÀU (NONI JUICE)

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐAU NỬA ĐẦU MIGRAINE CỦA CHÂU ÂU

& HỖ TRỢ TRI ĐAU NỬA ĐẦU VỚI NƯỚC CỐT NHÀU (NONI JUICE)

 

Liên đoàn Hội thần kinh Châu Âu ngày 18/09/2009 vừa công bố hướng dẫn cập nhật thuốc điều trị đau nửa đầu migraine, theo đó các loại thuốc uống kháng viêm non-steroid và triptans, các thuốc trước kia được dùng chống nôn như metoclopramide hay domperidone được khuyên nên sử dụng trong đau nửa đầu migraine cấp.

 

Bác sĩ Stefan Evers và đồng nghiệp, Trường Đại học Munster, Đức báo cáo hướng dẫn mới với một số thay đổi nhỏ sau đây:

– Zolmitriptan viên và dạng xịt niêm mạc mũi, Rizatriptan viên được xác nhận có hiệu quả ở trẻ em và thanh thiếu niên.

– Topiramate được khuyến cáo sử dụng điều trị phòng ngừa đau đầu migraine kéo dài.

– Nội độc tố Botilinum A được nhận định không hiệu quả trong đau nửa đầu migraine từng cơn.

 

Bác sĩ Stefan Evers lưu ý có sự trái ngược trong thực hành điều trị đau nửa đầu migraine giữa các bác sĩ lâm sàng châu Âu và Hoa kỳ, điển hình là các thuốc chống trầm cảm không được khuyên dùng điều trị phòng ngừa đau nửa đầu migraine. Bác sĩ Stephen D. Silberstein Giám đốc trung tâm nghiên cứu đau đầu Jefferson tại Đại học Jeferson bang Philadelphia bảo vệ cho việc sử dụng thuốc chống trầm cảm trong điều trị migraine. “Chắc chắn thuốc chống trầm cảm 3 vòng thực sự tốt (trong điều trị migraine ND)”.  Bác sĩ Silberstein còn cho biết đây là từng phần tiếp cận khác nhau giữa Châu Âu và Hoa kỳ trong điều trị migraine về xác định những yếu tố gì tạo thành chứng đau nửa đầu migraine. Ông hy vọng tới một ngày nào đó sẽ có sự nhìn nhận thống nhất tập hợp thành một hướng dẫn điều trị đau nửa đầu migraine rộng rãi.

 

Hướng dẫn điều trị migraine mới được thực hiện từ các báo cáo nghiên cứu bằng tiếng Anh, Pháp & tiếng Đức vào cuối năm 2008. Các thành viên đã nhất trí với toàn bộ nội dung hướng dẫn.

 

Tuy nhiên, trong một báo cáo, các bác sĩ thường sử dụng thuốc chống nôn trước khi giảm đau để phòng nôn ói và tăng hấp thụ thuốc. Báo cáo này không thực hiện tiến cứu, không ngẫu nhiên, và các nghiên cứu kiểm soát giả dược chưa xác nhận, chứng minh cho mục đích thực hành này. Các tác giả cho biết thêm là không chắc chắn có sự gia tăng hiệu quả giảm đau (của thuốc giảm đau) khi kết hợp với thuốc chống nôn ói.

 

Đối với cơn đau nửa đầu migraine kịch phát, hướng dẫn mới khuyên lựa chọn hàng đầu là acid acetylsalicylic chích tĩnh mạch hoặc sumatriptan chích dưới da. Trường hợp cơn đau nửa đầu liên tục, kéo dài hơn 72 giờ không ngừng có thể dùng corticosteroids hoặc dihydroergotamine cho dù không mang lại lợi ích cho mọi bệnh nhân.

 

Để phòng ngừa migraine, các loại thuốc chận beta (propranolol & metoprolol), flunazine, valproic acid và topiramate là các thuốc chọn lựa đầu tiên. Hướng dẫn mới còn bao gồm các khuyến cáo điều trị trong các tình trạng đặc biệt như cấp cứu, đau nửa đầu liên quan chu kỳ kinh nguyệt, trong thời kỳ mang thai và đau nửa đầu migraine ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Bác sĩ Phạm Văn Trụ, PGĐ BV Tâm thần TP HCM.

 

 

Ngoài ra trong dân gian còn có bài thuốc hỗ trợ điều trị chứng đau nửa đầu đặc biệt tốt và không có tác dụng phụ. Đó chính là Trái Nhàu (Noni - Tên khoa học: Morinda Citrifloria). 


Trái Nhàu được chiết xuất thành Nước Cốt Nhàu (Noni Juice) với hơn 150 Vi chất có tác dụng hỗ trợ trị các chứng Đau nửa đầu, Đau cơ khớp, Huyết Áp, Tiểu Đường, ... - Theo: Ts. Từ Ngữ (Tổng Thư Ký Hội Dinh Dưỡng) - VTC14

 

VIDEO GIỚI THIỆU NƯỚC CỐT NHÀU HỖ TRỢ TRỊ ĐAU NỬA ĐẦU

NƯỚC CỐT NHÀU HỖ TRỢ TRỊ ĐAU NỬA ĐẦU