Sản phẩm khác
THỐNG KÊ
  • Khách đang online: 2
  • Truy cập hôm nay: 12
  • Lượt truy cập: 2218705
  • Số trang xem: 2573280
  • Tổng số danh mục: 40
  • Tổng số sản phẩm: 46
QUẢNG CÁO
Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » Nước cốt trái nhàu (Morinda Citrifolia) ngừa tổn thương thần kinh não bị tai biến
TIN TỨC

Nước cốt trái nhàu (Morinda Citrifolia) ngừa tổn thương thần kinh não bị tai biến

Nước cốt trái nhàu (Morinda Citrifolia) ngừa tổn thương thần kinh não bị tai biến

Nước cốt trái nhàu (Pure noni juice) là thức uống nổi tiếng, có nhiều tính chất dược lý khác nhau, gồm cả tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm. Nay chúng tôi nhận thấy nước trái nhàu có tác dụng bảo vệ não khỏi bị tổn thương gây ra bởi stress thiếu máu cục bộ ở chuột.

Mới đây, chúng tôi cũng báo cáo về triệu chứng không dung nạp glucose sau thiếu máu cục bộ là quan trọng khi xác định chẩn đoán. Ở đây chúng tôi tập trung vào ảnh hưởng của nước trái nhàu trên sự phát triển tính không dung nạp glucose sau thiếu máu cục bộ như một cơ chế bảo vệ não.

Nước trái nhàu được chiết ra từ trái nhàu già thuộc cây nhàu Morinda Citrifolia. Nước cốt trái nhàu nguyên chất 100% (100% Pure Noni Juice).

Cho chuột đực uống nước trái nhàu pha 10% trong nước uống liên tục 7 ngày. Sau đó làm cho chuột bị nghẽn động mạch não giữa (MCAO) trong 2 giờ. Rồi cho chuột uống Noni juice 10% (nước nhàu 10%) để ức chế sự gia tăng tổn hại thần kinh sau cơn nghẽn động mạch não giữa.

Đáng chú ý là sự không dung nạp glucose được quan sát thấy vào ngày đầu tiên sau cơn nghẽn động mạch não giữa đã hoàn toàn biến mất sau khi cho chuột uống nhàu 10%. Hơn nữa, dùng nhàu điều trị làm gia tăng đáng kể mức độ insulin huyết thanh nhiều hơn so với nhóm đối chứng vào ngày thứ nhất trong khi mức độ adiponectin huyết thanh không bị ảnh hưởng chút nào.

Kết quả này cho thấy nước trái nhàu noni có thể kích hoạt tiết ra insulin sau khi bị tai biến (stress) thiếu máu cục bộ và có thể ức chế sự phát triển tính không dung nạp glucose vào não. Trong cơ chế này nước trái nhàu có tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh chống lai tai biến (stress) thiếu máu cục bộ. .



Harada S., Fujata-Hamabe W.,Kamiya K., Mizushina Y., Satake T., Tokuyama S.
Journal Natural Medicine 2010 - PUMED - NCBI - EPUB June 24 2010