Sản phẩm khác
THỐNG KÊ
  • Khách đang online: 4
  • Truy cập hôm nay: 142
  • Lượt truy cập: 2210091
  • Số trang xem: 2564474
  • Tổng số danh mục: 40
  • Tổng số sản phẩm: 46
QUẢNG CÁO
Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » Nhàu với bị tiểu đường, thừa cân
TIN TỨC

Nhàu với bị tiểu đường, thừa cân

Nhàu với bị tiểu đường, thừa cân


Ts Inder Singh phúc trình một nghiên cứu độc đáo. Trong đó, có 80 bệnh nhân tiểu đường được ăn theo chế độ có rất ít chất béo (từ 20gr đến 30gr mỗi ngày) và hoàn toàn không dùng đường. Chỉ trong 6 tuần lễ, hơn 60% bệnh nhân không cần dùng đến insulin nữa. Sau đó, con số này lên tới 70%. Những bệnh nhân còn lại, vẫn phải dùng insulin, thì chỉ cần dùng một lượng nhỏ so với liều họ dùng trước khi thay đổi cách ăn uống. Tất cả 80 bệnh nhân đều được theo rõi từ 6 tháng tới 5 năm. Thời gian càng kéo dài, hiệu quả càng rõ.

Tại sao ăn ít chất béo lại có lợi ích cho người bị tiểu đường?

Tuyến tụy (pancreas) hay lá lách có nhiệm vụ tiết ra insulin, giữ vai trò điều chỉnh lượng đường huyết theo một tỷ lệ ổn định.Người bị tiểu đường loại II thường không thiếu insulin vì tuyến tụy vẫn sản xuất bình thường. Nhưng insulin trong cơ thể làm việc không hiệu quả nên phải dùng insulin nhân tạo.

Người ta thấy nguyên nhân insulin bị bất hoạt vì có nhiều chất béo trong máu bệnh nhân. Khi giảm chất béo trong thức ăn, nhất là chất béo bão hòa, là giảm được chất béo trong máu, từ đó insulin trở nên có hoạt tính.

Tạp chí "Dinh Dưỡng Lâm Sàng Hoa Kỳ" công bố một nghiên cứu 20 bệnh nhân tiểu đường, đều cần tiêm insulin, được cho ăn hàng ngày nhiêu chất sơ và ít chất béo. Chỉ 16 ngày sau, 45% bệnh nhân đã không cần phải chích insulin nữa.

Nhiều công trình nghiên cứu khác cũng đưa đến những kết quả tương tự. Khoảng 75% bệnh nhân cần chích insulin và 90% bệnh nhân cần dùng thuốc trị tiểu đường (sulphonylureas) đều có thể chấm dứt không cần đến thuốc chỉ sau vài tuần ăn ít chất béo và nhiều chất sơ.

Ts David Snowden, trong một công trình nghiên cứu khổng lồ, theo dõi hơn 25.000 người trong suốt 21 năm, cho rằng " . . . nguy cơ bị tiểu đường giảm theo mức tiêu thụ thịt. ." Và Ông thừa nhận đối với riêng Ông thì " Tôi đã giảm hẳn ăn thịt kể từ khi tôi hoàn tất nghiên cứu về tiểu đường".

Ăn nhiều chất béo thường gây rối loạn mỡ máu cho người cao tuổi. Trong 15 năm qua lượng thuốc điều trị mỡ máu tăng lên gấp 4 lần. Kết quả các xét nghiệm ở người cao tuổi cho biết cao mỡ máu luôn đi cùng với cao huyết áp bệnh tiểu đường. Viện Sức khỏe Quốc Gia Mỹ đưa tiêu chuẩn đo cholesterol trong máu như sau:

Tổng cholesterol: Tốt = dưới 200 mg,dl \ Tạm được = 200-240 mg,dl \ Không tốt = trên 240 mg,dl
HDL cholesterol : Tốt = trên 45 mg,dl \ Tạm được = 35 - 45 mg,dl \ Không tốt = dưới 35 mg,dl
LDL cholesterol : Tốt = dưới 130 mg,dl \ Tạm được = 130- 160 mg,dl \ Không tốt = trên 160 mg,dl

 Nhàu nhàu chứa nhiều polyphenol và iridoid là những chất chống oxy hóa tự nhiên và hiệu quả. Một số nghiên cứu cho rằng đây có thể là nguyên nhân giải thích tại sao Nhàu có khả năng điều hòa cholesterol trong các tế bào được cấy ghép. Trong một nghiên cứu 2002, cho thấy các tế bào cấy ghép có tiêm Nhàu nhàu, nồng độ cholesterol được điều hòa tốt hơn 49% so với các tế bào không tiêm Nhàu. Một số nghiên cứu khác cho biết Nhàu có khả năng làm giảm béo, xuống cân, giúp cơ thể thon thả hơn.

Bs Neil Solomon cho rằng Nhàu có tác dụng làm giảm cholesterol và ngăn chặn cholestorel xấu trong quá trình oxy hóa. Nhàu cũng có thể giúp giảm cân qua việc cân bằng lương đường trong máu, dễ dàng tạo giấc ngủ ngon. Trong nghiên cứu được công bố của Ông về dùng Nhàu chữa mập phì cho 5.848 người đạt kết quả giảm bớt được 67%.
Trường hợp sử dụng Nhàu hỗ trợ giúp bệnh nhân tiểu đường loại I và loại II, cũng làm giảm được 79% trên 5.945 người.

 

Dr San Ashyuka