Sản phẩm khác
THỐNG KÊ
  • Khách đang online: 3
  • Truy cập hôm nay: 766
  • Lượt truy cập: 2218660
  • Số trang xem: 2573235
  • Tổng số danh mục: 40
  • Tổng số sản phẩm: 46
QUẢNG CÁO
Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » LÁ NHÀU TƯƠI
TIN TỨC

LÁ NHÀU TƯƠI

New Page 1

LÁ NHÀU


Lá nhàu mọc đối hoặc mọc thành chùm, mỗi đốt 3 chiếc, cuống lá nhàu dài hoặc ngắn; lưỡi hình trứng, rộng hình elip, hình thuôn dài hoặc hình mũi mác, có hình biểu đồ hoặc hình biểu đồ cứng; các tuyến pellucid ở lá vắng mặt; các búi lông thưa thớt hoặc rậm rạp hoặc không có lòi dom. Cụm hoa ở nách hoặc đầu tận cùng, không hình cầu, hình cầu, không phụ.

Ở Malaysia, lá cây nhàu có tính nóng đã được đắp lên ngực để giảm ho, buồn nôn và đau bụng. Nước ép từ lá nhàu được sử dụng cho bệnh viêm khớp ở Philippines.

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/la-nhau-la-cay-nhau.jpg

Sử dụng truyền thống

Ở Tonga, người bản xứ từ lâu đã sử dụng lá nhàu để điều trị các vấn đề về da. Lá được hơ nóng trên lửa, xay nhuyễn và trộn với trái nhàu, hoa tiare, dừa, tamanu, và / hoặc dầu hạt kukui.

Ở Tahiti, những chiếc La Nhau giàu chất chống oxy hóa này được phơi khô và được sử dụng bên trong như một loại trà để điều trị nhiều loại khó chịu và hỗ trợ tiêu hóa. Lá đã được sử dụng trong chế biến thực phẩm, chẳng hạn như gói cá để nấu.

Lá nhàu đã được sử dụng hàng ngàn năm ở Polynesia thuộc Pháp để điều trị nhiều loại bệnh. Chúng bao gồm viêm khớp, nhọt, vết thâm tím, cảm lạnh, táo bón, ho, cắt cơn, tiểu đường, tiêu chảy, khó tiểu, nhiễm trùng tai, phù chân voi, lá lách to, nhiễm trùng mắt, sốt, gãy xương, loét dạ dày, bệnh gút, đau đầu, trĩ, viêm, ngứa, rối loạn kinh nguyệt, đau cơ, đau dây thần kinh, đau nhức, viêm phổi, thấp khớp, hắc lào, nhiễm trùng huyết (nhiễm độc máu), thủy đậu, lở loét, đau họng, bong gân, đau dạ dày, lẹo mắt, uốn ván và tưa miệng. Lá cũng được sử dụng như một loại thuốc bổ, chất làm mềm da, chất khử mùi và thuốc tẩy.

Ở quần đảo Marquesas, đặc tính chữa bệnh của lá nhàu gắn liền với việc thể hiện đức tính dũng cảm và nam tính trong việc xăm hình lên cơ thể đàn ông. Xăm hình rất đau đớn và nguy hiểm đến nỗi nhiều người đã chết trong quá trình này. Nhưng những người sống sót đã sử dụng các thành phần của cây noni để hỗ trợ quá trình hồi phục của họ, và sau đó dâng trái nhàu cho các vị thần trong nghi lễ thiêng liêng.

Những câu chuyện được kể ở Fiji về những người bốc mộ ăn lá nhàu trước khi ra ngoài thực hiện nhiệm vụ của mình và sau đó là sự bảo vệ khỏi những linh hồn ma quỷ.